ยิ้ม 36 ลืมไปสอบ อบไอน้ำผม

(เมิงยังมีหน้ามายิ้มอีกเหรอ ลืมไปสอบ - -")
ว่าจะเขียนหลายวันแล้ว แต่มัวปั่นเว็บอยู่ มันมือดี (กร๊ากๆ)

เรื่องเกิดวันอังคารที่ 9 มีนาคม เอ่อ วันดีๆ
กลางคืนเข้านอนประมาณตีสอง คิดว่าสอบบ่าย ตืนมาตอนแปดโมง เปิดคอมมานิดนึงตามปกติ นั่งอ่านชีท (กะว่าสอบบ่าย กุอ่านเช้ามันเนี่ยแหล่ะ) วิชาตัวช่วย น่าจะได้ A นั่งไปนั่งมา มีช่างมาซ่อมหลอดไฟในห้อง ช่างไฟมีเล่นกีต้าโชว์ด้วย (โซโล่ใหญ่เลย - -) เพื่อนก็ตื่นหมดและตอนนี้ (เรียนวิชานี้กัน 3 คนในหมู่ผู้ชาย) กะลังนั่งคุยกันอย่างอารมณ์ดี หัวเราะคิกคักๆ ซักพักมีโทรศัพท์เข้ามาหาเพื่อน ซักพักเพื่อนก็สีหน้าไม่ค่อยดี ตอนนั้นประมาณเกือบสิบโมงล่ะ ฟังมันพูดก็จับใจความได้ว่า ตอนนี้เค้าสอบกันไปแล้วแน่นอน เหยดดด แล้วเพื่อนคนที่โทร.มาบอกก็ให้มันคุยกับอาจารย์ มันก็พูดกับอาจารย์ว่าดรอปฉุกเฉินได้มั้ย ซักพักก็วาง มันก็บอกว่า "ได้ F เท่านั้นว่ะ ข้ออ้างว่าจำเวลาสอบผิดใช้ไม่ได้" เหี้ยล่ะ ซวยแล้วกรู เพราะเป็นคนบอกเพื่อนด้วย ว่าพรุ่งนี้สอบบ่าย (ไปดูมาจากไหนวะ มันสอบเช้าชัดๆ) ทำไรไม่ถูก ตอนนี้มาคุยกัน 3 คน ทำไงดีวะ ติด F เกรดน้อยๆ อยู่ (แสดด) ตอนนี้นึกโกรธตัวเองที่ไม่ยอมดูให้ดี เดินไปเดินมา โทร.ไปปรึกษาพี่สาว (พี่สาวไม่ได้เรียนที่นี่) พี่ก็บอกว่า ที่คณะพี่เคยมี อาจารย์ให้สอบใหม่ได้ แต่ให้ได้แค่ 75% ตอนนั้นบอกพี่สาวไปว่า ตอนนี้ 50% ก็เอา 0% ก็เอาล่ะ ไม่อยากติด F

ตอนนั้นเกือบถอดใจล่ะ นึกขึ้นมาได้ว่า เออ ไปคุยกับอาจารย์ดีกว่าว่ะ อาจารย์ใจดี อาจารย์ต้องเข้าใจ

เลยแต่งตัว และเดินอย่างเร่งรีบไป SC เหนื่อยก็เหนื่อย ร้อนก็ร้อน เหงื่อออกเยอะมาก แต่ต้องรีบเดินไปถึงให้เร็วที่สุด ระหว่างทางก็ขอโทษเพื่อน เพราะเป็นคนบอกเพื่อนเองว่า "พรุ่งนี้สอบบ่าย" เดินไปถึงก็มองหาอาจารย์ แกกะลังคุยกะนักศึกษาคนอื่นอยู่ เดินไปใกล้ๆ มีคนรอคุยกับอาจารย์เยอะ (เมิงจะมาถามไรเกี่ยวกะข้อสอบตอนนี้วะ กุยังไม่ได้สอบเลยเนี่ย T.T) รอจนได้คุยกับอาจารย์ ก็บอกว่า ลืมเวลาสอบ นึกว่าสอบบ่าย อาจารย์ก็บอกว่าช่วยไม่ได้จริง ๆ แล้วเราก็บอกว่า "ผมเป็นคนบอกเพื่อนเองครับว่าวันนี้สอบบ่าย เพื่อนผมเลยไม่รู้ว่าต้องสอบเช้า" "ผมกับเพื่อนติด warn2 อยู่ด้วยครับอาจารย์" (หมายถึงถ้าติด F มีโอกาสขนของกลับบ้านก่อนเวลาอันควร) แล้วก็ตกลงกันอยู่พักนึง บอกอาจารย์ว่าขอคะแนนครึ่งเดียวก็ได้ ในที่สุดอาจารย์ก็ตกลงให้สอบ ตอนนั้นโคตรดีใจเลย อาจารย์ให้ไปสอบเที่ยงครึ่ง ขอบคุณอาจารย์แล้วรีบเดินกลับมากินข้าว อ่านหนังสือต่อ เดินไปตึกภาคอาจารย์ ไปนั่งอ่านหนังสือรอ รู้สึกเหนื่อยมากตอนนั่งรอ เหมือนใช้พลังงานไปเยอะตอนหลังรู้ว่าเค้าสอบเช้ากัน รอจนเกือบบ่ายโมง อาจารย์ก็มา อาจารย์บอกว่าต้องหัก 5% เพราะ เดี๋ยวจะเอาเปรียบเพื่อน สุดยอดเลยว่ะ ใจดีมาก ทำได้ถูกต้องด้วย ไม่ให้เอาเปรียบเพื่อน ให้โอกาสเราด้วย...

อาจารย์เดินเข้าห้องไป ทำอะไรกุกกัก ๆ แป๊บนึง ก็ออกมาแล้วบอกว่าเข้ามาได้ โอ้ววว อาจารย์ทำอะไรรู้มั้ยครับ อาจารย์ออกโจทย์ 9 ข้อ ให้พวกเราทำคนล่ะ 3 ข้อ เป็นข้อสอบบรรยาย อาจารย์บอกให้ปรึกษากันได้ เพราะทำข้อสอบคนล่ะข้อกัน ทำอยู่พักใหญ่ ข้อแรกเขียนไป 2 หน้าครับ โอโห ทำได้ไง น่าเขียนบทความขายมาก สองข้อสุดท้าย อีกข้อล่ะ 1 หน้ากระดาษ ตอนนี้มีอะไรขุดออกมาหมดเลย


ทำจนเสร็จก็ส่ง แล้วก็ขอบคุณอาจารย์อีกหลายรอบ หลายตลบ ซึ้งน้ำใจอาจารย์มาก ยศของอาจารย์ รศ.ดร. นะครับ ตอนนี้คิดว่าความคิดที่ว่า คนที่จบ ดร. ยศสูงๆ จะมี Ego สูง มันอยู่ที่นิสัยคนมากกว่า คนเราพอมีอำนาจก็จะแสดงสิ่งที่แท้จริงของตัวเองออกมาแหล่ะ ตอนก่อนออกมาบอกอาจารย์ว่า มีอะไรให้พวกผมช่วยก็เรียกได้นะครับ แล้วก็ให้เบอร์อาจารย์ไป อาจารย์ .. ผมโคตรซึ้งเลย น้ำใจอาจารย์

เดินกลับหอ ออกไปร้านทำผม ไปอบไอน้ำ ที่ interzone อบแป๊บนึง ก็รู้สึกว่าดีขึ้น (คิดไปเองป่าววะ) ตอนอบอยู่มีคนเอามือถือมาขายในร้านทำผมด้วย ประมาณว่า มีของมาเสนอขาย พวกช่างทำผมผู้หญิงก็สนใจๆๆๆ กันจัง ตอนนี้ทำให้นึกถึงประโยคภาษาใต้ประโยคหนึ่งได้ --> "ไร๊อย่าหลอ" (เซอแม๊ด) เข้าใจป่ะ 55 คนใต้คงเข้าใจ กร๊ากๆ (เสียสติ 0 0) ตอนอบเสร็จ พี่เค้ากะลังเซตผมอยู่ พี่คนในร้าน พูดว่า อ๊ะ นึกว่าน้องผู้หญิง (อ่ะเหอๆ - -) ผมสวยมากเลย น่ารักๆ (คิดว่ากุเป็นตุ๊ดป่าววะ เลยแกล้งชม เห็นหน้าขาว ตัวผอม แสรด) ก็บอกแฮ่ะๆ (หัวเราะแบบแห้งแล้ง) แล้วบอกว่า ขอบคุณครับ (เบาๆ) เดินกลับหอ วันนี้นัดรับ Nexus One แล่ะ วันที่ 10 (พรุ่งนี้) หลังสอบเสร็จปายลายยย 555 กลับห้องมา ได้อ่านหนังสือนิดหน่อย นอน

สรุป
- ไปสอบไม่ทัน ความผิดผมเอง ขอโทษ (ขอโทษเพื่อนแล้ว)
- อาจารย์ใจดีมาก
- ผมสลวยสวยเก๋มาก (Silky Smooth 55)
- กลางคืนนอนไม่หลับ ไม่รู้เพราะ พรุ่งนี้ได้ซื้อมือถือใหม่ รึว่ายังไง

พอและ เดี๋ยวเขียนบทความอื่นต่อ กริ๊วๆ

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

บทความทั้งหมด

เจ้าของ Blog

Thailand
หวัดดี ผมชื่อเดช แห่ะๆ ^__^
test

เนื้อเพลง lyrics.in.th