ไปเที่ยวมา กลัวลืม

กะจะเขียนตั้งนานแล้วแต่ไม่ได้เขียน มัวแต่ขี้เกียจ ไปเที่ยวครั้งนี้ยิ่งใหญ่นัก ลืมไป เสียดายแย่ มีความสุข ความทุกข์ มากมาย ...

วันแรก
ไปเที่ยวอยู่ในเมืองเชียงใหม่ เดินไปเดินมาในเมือง ไม่รู้จะไปไหน ไปดูหนัง ในห้าง ซื้อหนังสือกลับมาอ่าน ตอนค่ำเดินไน้บาซ่า อ่านหนังสือจนจบ นอน

วันที่สอง
กะจะไปปาย ปายก็อยู่แม่ฮ่องสอนเนอะ คิดอะไรก็ไม่รู้ ไปซื้อกล้องที่พันทิป พันทิปเชียงใหม่ เลือกดูอยู่ เพื่อนก็แนะนำ คนขายก็แนะนำ กินข้าวเที่ยงไปก็คิดไป เอาไม่เอาดี เพื่อนช่วยดู spec ในเนต มันบอกก็ดี เลยซื้อเลย ประมาณ 12000 ซื้อแล้วรู้สึกตัวเบามาก (แต่ของข้างหลังแม่งยังหนักเหมือนเดิมแหล่ะ ) เป็นสำนวนเฟ่ย ตลกไปไหนเนี่ย หมายถึงว่า รู้สึกว่าเงินเหลือน้อย แต่ก็ยังดีใจที่ได้กล้องใหม่ ได้ไปปายด้วย ซื้อเสร็จ กดเงิน ขึ้นรถไปปาย ถึงปายเย็นล่ะ เดินถนนคนเดินที่ปาย แปบเดียวฝนตก กลับห้องมา ดูทีวี นอน

วันที่สาม
เที่ยวปาย ตื่นแต่เช้า กินข้าว เช่ามอไซต์ขับ ขับม.ไซต์เยอะมาก ไปแบบไม่มีแผน ไม่มีแผนที่ด้วย ดูป้ายไปเรื่อยๆ ดีใจมากที่ขับไปเจอน้ำตก ขับไปไกลมาก จนไม่คิดว่าจะไปถูกทาง ไปเดินเล่น ถ่ายรูป แล้วก็กลับเข้ามาในเมืองปาย กินผัดไท ขับรถไปมา ต้องเช็คเอ้า 11 โมง ไปนอนนิดนึง ง่วง เก็บของ ลงมาขับรถเล่นนิดนึง ร้อนสาดดมาก ตัดสินในคืนรถ เดินถ่ายรูปในเมืองปาย ถ่ายหมา ถ่ายร้านขายของ ซื้อตั๋วกลับ

กลับมาแม่งเหนื่อยโคตร ๆ กะจะใช้ชีวิตหลังมช.ซักสองสามวัน อยากรู้ว่าชีวิตแถวนี้เป็นไง หาที่พักตั้งแต่เย็น สองทุ่มยังหาไม่เจอ เดินไป ทางแม่งก็มืดโคตร ๆ เหนื่อย เริ่มอารมณ์เสียล่ะ โทร.ไปหาเพื่อนก็ .. ก็อะไรดีวะ รู้สึกแย่โคตร งี้กุหาเองดีกว่า หาไปหามาก็ไม่เจออยู่ดี ไปนั่งร้านเนตดีกว่า นอนร้านเนตแม่งเลย ไม่ได้นอนหรอก นั่งเล่นเนตทั้งคืน จ่าย 110 บาท กลางคืนก็เข้าเนต เข้าไปโพสถามในบอร์ด ก็มีแต่คนใจดีๆ แนะนำ สุดท้ายก็ได้ที่พักในซอยใกล้ ๆ ร้านเนต ชื่อ"แบกเป้" ตรงคอนเส็ปเป๊ะ แบกเป้มาซะด้วย 55+

วันที่สี่
นอนที่แบกเป้ หลับเป็นตายเลย ตื่นมาบ่ายแล้ว ได้อยู่ห้องตรง Office ของเค้า ห้องน้ำรวม (ก็ไม่รวมกะใครเท่าไหร่หรอก รวมกะคนดูแลที่พัก) ตื่นมาอาบน้ำ ซื้อแฟ๊บ ซักผ้า ตู้หยอดเหรียญ ไปกินข้าว กลับเข้ามา ดูทีวี ตอนเย็นไปเดินถนนวัวลาย ชอบมาก คนเยอะ ของเยอะ เดินถึงสี่ห้าทุ่มยังไม่จบ กลับมา ซื้อไรกิน ได้อาบน้ำป่าวว๊า รู้สึกว่าไม่ได้อาบ นอนเลย

วันที่ห้า
ตื่นมาก็เที่ยง ๆ แล้ว วันนี้กะจะไปถนนคนเดินอย่างเต็มที่ แต่กะจะไปดอยอินทนนด้วย กินข้าวเสร็จไปดอยอินทนนก่อน ขึ้นรถไปสวนสัตว์ ต่อรถขึ้นดอย ขึ้นไปไหว้พระ ถ่ายรูป เห็นเมืองเชียงใหม่ทั้งเมืองเลย สวยดี ลงมากะรถคันเดิม เข้าสวนสัตว์เชียงใหม่ มีแต่คนไปดูหมีปัญญาอ่อน เยอะโคตร พวกมึงไม่เคยเห็นเหรอ หมีน่ะ ดูแล้วชีวิตมึงดีขึ้นมั้ย ? เดินทั่วสวนสัตว์เชียงใหม่เลย ไม่ได้ขึ้นรถราง เหนื่อยดี (ตรงไหน) ร้อนโคตร เริ่มอ่อนเพลีย แต่คืนนี้ต้องไปถนนคนเดิน นะ เดินทั่วแล้วรอจนเย็น ก็ขึ้นรถไปถนนคนเดิน ใหญ่โคตร ๆ ๆ คนเยอะโคตร ๆ ๆ เยอะไปไหน เยอะเกิน เยอะเว่อร์ มาทำบ้าไรเยอะแยะเนี่่ย (ตอนเขียนถึงท่อนนี้ ผมยังไม่สติดีอยู่ <-- แสดงว่าหลังจากนี้จะไม่แล้วใช่ป่ะ 5555+) แต่เราก็เดินไป 2 รอบ เน้น ๆ เอามัน ไม่ค่อยได้ถ่ายรูป เดินไปเดินมา คนเบียดเสียด ของขายไม่ค่อยได้หรอก คนมาเดินเล่นซะเยอะ กลับไป หาไรกิน นอน แบบไม่ได้อาบน้ำ สบายดี

วันที่หก
จะกลับแล้ว ตื่นมา อาบน้ำเก็บข้าวของเสร็จ เช็คเอ้า ร่ำลา คนดูแลแบกเป้เฮ้า แล้วก็ออกมา นั่งร้านเนต เล่นนู่นเล่นนี่ แล้วนั่งรถไปขึ้นรถกลับกทม. เริ่มคิดถึงบ้านล่ะ คนอื่นคงกลับบ้านไปนานและ รถออกจากเชียงใหม่สี่โมงครึ่ง นั่งไปเรื่อย ๆ รถห่วย น้ำแอร์ไหลตลอดเวลา ถึงตีสอง ลงหน้าฟิว นั่งแท๊กซี่เข้าม. ตังค์พอดีกะค่าแท๊กซี่เป๊ะ กลับมา เล่นคอมนิดนึง ถึงเช้า นิดนึงตรงไหนวะ นอนหลับถึงเที่ยง เก็บของ กลับบ้าน

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

บทความทั้งหมด

เจ้าของ Blog

Thailand
หวัดดี ผมชื่อเดช แห่ะๆ ^__^
test

เนื้อเพลง lyrics.in.th